ผ้าสำหรับชุดกันไฟ

อัคคีภัยหรือไฟไหม้ ที่หลายคนเปรียบว่าเสมือน “ศัตรูที่ไม่เคยหลับ” เพราะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถ้าเราประมาท ไฟไหม้เกิดได้ทุกที่ ไม่ว่าบ้านพักอาศัย โรงงานและสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความสูญเสียด้านทรัพย์สิน และบางครั้งอาจมีการสูญเสียชีวิตร่วมด้วย หลายครั้งเราเคยได้ยินหรือเห็นข่าวไฟไหม้

ดังนั้น การป้องกันไฟไหม้จึงเป็นวิธีการที่ดีที่สุด ได้แก่
                1.อย่าปล่อยให้เด็กเล่นไฟ  
                2. หมั่นตรวจสอบสายไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ในบ้าน
                3. ก่อนเข้านอนหรือก่อนออกจากบ้าน ต้องตรวจให้แน่ใจว่าไม่ได้ จุดธูปจุดเทียน เปิดแก๊ส เปิดเตาไฟฟ้า เสียบปลั๊ก ทิ้งค้างไว้
                4. ดับก้นบุหรี่ให้สนิท
                5. ติดตั้งอุปกรณ์ดับไฟ (เครื่องดับเพลิง) ที่ได้มาตรฐาน ศึกษาวิธีการใช้เครื่องดับเพลิงอย่างละเอียด และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด
                6. จดเบอร์โทรศัพท์ของสถานีดับเพลิง หรือ 199 เพื่อแจ้งเหตุไฟไหม้
                การป้องกันที่กล่าวมาเป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่ยังมีวิธีที่ป้องกันไฟไหม้ได้ดีที่สุด คือ ความไม่ประมาท เชื่อว่าถ้าไม่มีสิ่งนี้ไฟไหม้คงไม่เกิดขึ้น แล้วเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ทุกคนนึกถึงใคร นั้นก็คือ  พนักงานดับเพลิง ที่พร้อมเข้าช่วยเหลือทุกเมื่อที่เกิดเพลิงไหม้ แม้บางครั้งต้องเข้าไปช่วยเหลือบุคคลในตัวอาคารที่มีเปลวไฟกำลังลุกไหม้ซึ่งคือความเสี่ยงของพนักงานดับเพลิง แล้วสังเกตหรือไม่ว่าเสื้อของพนักงานดับเพลิงหรือคนทำงานที่เกี่ยวกับความร้อน เสื้อตัวนั้นทนไฟหรือไม่หรือป้องกันอันตรายจากไฟไหม้ได้หรือไม่

ผ้า   FR – COTTON 

               ผ้า   FR – COTTON  กันไฟ ทำมาจาก เส้นใย Cotton 100% เป็นใยธรรมชาติ ทำให้มีการซึมซับของเหลว เช่น ซับเหงื่อได้ดี คือ สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี เนื้อผ้านุ่ม ไม่มีความแข็งกระด่าง และผ่านกรรมวิธีเคลือบสารกันไฟ ซึ่งนำผ้า Cotton 100% ทั้งผืนมาผ่านกรรมวิธีเคลือบสารกันไฟ และผ้าที่เคลือบสารกันไฟแล้วจะทำให้มีคุณสมบัติในการป้องกันไฟและป้องกันการลามของไฟ จุดประสงค์หลักของการเคลือบสารกันไฟ ก็เพื่อที่จะทำให้การติดไฟและการลุกลามของไฟช้าลงและเพิ่มความต้านทานต่อการติดไฟ ลดการแพร่กระจายของไฟ ยับยั้งการก่อตัวของควัน
มาตรฐานผ้า FR – COTTON 
                
–  EN 11611 มาตรฐานสำหรับงานเชื่อม ป้องกันสะเก็ดไฟ
                –  EN 11612  มาตรฐานป้องกันความร้อนและเปลวไฟ
                –  EN 1149-5 ป้องกันไฟฟ้าสถิต
 เหมาะกับงาน :  ใช้ผลิตเป็นชุดหมี ชุดช่าง ใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆที่มีความเสี่ยงต่อการลุกลามของเปลวไฟ เช่น การขุดเจาะและการกลั่นน้ำมัน อุตสาหกรรมปิโตรเคมี อุตสาหกรรมไฟฟ้าและสาธารณูปโภค หน่วยงานดับเพลิงและกีฬาแข่งรถ เป็นต้น
 คำแนะนำในการซัก : ห้ามใช้น้ำยาฟอกขาว ไม่ใช้สบู่ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เฉพาะผงซักฟอก และหลีกเลี่ยงที่จะตากผ้ากลางแดด ควรตากผ้าในร่มเพื่อลดการซีดของผ้า

 ผ้า NOMEX

               ผ้า Nomex ทำจากเส้นใยอะรามีด (Aramid ) ผลิตโดย บริษัท ดูปองท์ ( Dupont )มีโครงสร้างโมเลกุล ลักษณะพิเศษซึ่งมีคุณสมบัติต้านทานเปลวไฟในตัวเอง ทนต่อการขีดข่วน และ แรงอัดกระแทกได้เป็นอย่างดี เส้นใยอะรามีด (Aramid) มีสองชนิดคือ Meta-Aramid และ Para-Aramid โดยชนิดแรกนั้นจะเป็นกลุ่มที่ใช้ในงานที่เกี่ยวกับการทนความร้อน กรองฝุ่น เป็นฉนวนป้องกันไฟฟ้า ส่วนชนิด (Para-Aramid) มีคุณสมบัติเหมือนๆกัน คือ มีความแข็งแรงต่อการรับน้ำหนัก ทนต่ออุณหภูมิสูง และ การขีดข่วนได้ดี และได้รับมาตรฐานในการรองรับ ที่ช่วยให้ผู้สวมใส่มั่นใจว่าสามารถช่วยป้องกันอันตรายจากความร้อนได้ คือ
                – EN ISO 11612 การป้องกันความร้อนและเปลวไฟ 
                – EN ISO 11611 การป้องกันสะเก็ดไฟหรือที่มีประกายไฟ
                – EN 1149-5 ป้องกันไฟฟ้าสถิต
                จากที่กล่าวมาแล้ว ปัจจุบันมีผู้ผลิตผ้าที่มีคุณสมบัติและมีคุณภาพเทียบเท่ากับผ้า Nomex ที่หลากหลายซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อผ้าและยังมีมาตรฐานที่ได้รับการรับรองทั้งสามมาตรฐาน หากต้องการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่นี่
คุณสมบัติเด่นของอะรามีด
                – มีความแข็งแรงและยืดหยุ่นสูง
                – มีน้ำหนักเบา (low weight)
                – การคืนตัวจากแรงอัด สามารถทนได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Nomex ที่ผลิตเป็นผ้ารักษารูปทรงได้ดี แม้เส้นใยดูมีลักษณะกระด้างบ้าง แต่ก็มีความสามารถในการทิ้งเหมาะสมพอที่จะนำมาทำเครื่องนุ่งห่ม เช่น ชุดดับเพลิง เป็นต้น
                – ความร้อน เส้นใยอะรามีดเป็นเส้นใยที่ทนความร้อนได้สูง และโดยตัวเส้นใยเองมีสมบัติในการนำความร้อนไม่ดี
                – การติดไฟ ไม่หลอมหรือหยด เมื่อถูกเปลวไฟอุณหภูมิที่สูงเกิน 371 องศา อาจทำให้เส้นใยเสื่อมสภาพเกิดการหดเป็นเถ้าถ่าน แต่เมื่อเอาเปลวไฟออกเส้นใยดับได้ด้วยตัวเอง โดยอะรามีดมีความแข็งแรงกว่าเหล็ก 5 เท่าที่น้ำหนักเท่ากัน จึงมีการใช้งานอะรามีดใน เสื้อกันกระสุน
เหมาะกับงาน : โรงกลั่นน้ำมัน , อุตสาหกรรมปิโตรเคมี เหมาะสำหรับเป็นชุดปฏิบัติงานภาคสนาม งานเชื่อมทั่วไป งานอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับไฟ/สะเก็ดไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดสำหรับนักเดินเรือ
คำแนะนำในการซัก : สามารถซักล้างได้  แต่ควรหลีกเลี่ยงสารคลอรีน  หรือสารฟอกขาว

 

หมวดสินค้าขายดีมาแรง

กรวยจราจร
แผงกั้นจราจร
ชุดยูนิฟอร์มช่าง
เสื้อกั๊กสะท้อนแสง
เสื้อช่าง 
ชุดช่าง
กางเกงช่าง
ชุดหมีช่าง
เสื้อฟอร์มพนักงาน
ชุดกันฝน